Thứ Năm, 5 tháng 1, 2017

10 Công Dụng Thực Sự Của Tỏi Đen: Vì Sao Chúng Ta Cần Loại Thực Phẩm Này?

Bài viết này giới thiệu 10 công dụng của tỏi đen, những đặc tính, dược lý của loại siêu thực phẩm này đối với sức khỏe của chúng ta. Hãy dành ít phút đọc bài viết để biết được:

-Tỏi đen giúp chữa trị những bệnh lý gì cho gia đình chúng ta?
-Những bệnh nào có thđược phòng ngừa tích cực bằng tỏi đen
 

Theo ý kiến chúng tôi, những điều này rất quan trọng với mỗi người trong cuộc sống hiện nay. Tỏi đen giúp ta bảo vệ sức khỏe gia đình, yên vui tận hưởng cuộc sống


*********  

Sản phẩm tỏi đen cô đơn lột vỏ của Tỏi Đen Khánh Hòa

10 Công Dụng Thực Sự Của Tỏi Đen: Vì Sao Chúng Ta Cần Loại Thực Phẩm Này?

Tỏi đen trong bài viết này bao gồm hai loại tỏi: tỏi nhiều tép thông thường và tỏi một tép (tỏi cô đơn). Tỏi cô đơn tươi hoặc lên men tự nhiên có tác dụng về dược tính tốt hơn nhiều lần so với tỏi một tép thông thường. Ở Việt Nam, tỏi xuất xứ từ miền Trung như tỏi Khánh Hòa và tỏi Quãng Ngãi có chất lượng vượt trội hơn so với tỏi các tỉnh thành khác. Tỏi miền Trung chuyên dùng để xuất khẩu.
*********
Tỏi đen là gì? Theo Wikipedia, Tỏi Đen Cô Đơn (Tỏi Một Tép) vừa là một loại thực phẩm cao cấp, vừa là loại dược liệu quý. Tỏi đen nói chung là một loại siêu thực phẩm giúp cơ thể chống chọi lại các nguy cơ sau:
1/ Ung Thư
Nhiều ý kiến cho rằng tỏi đen có thể giúp chúng ta phòng và chống ung thư. Thực ra, tỏi đen không thể điều trị được ung thư - và cũng chưa có loại thuốc nào trên thế giới hiện nay có thể làm được điều đó - nhưng tỏi đen, đặc biệt là nguồn tỏi đen chất lượng cao từ Khánh Hòa giúp cơ thể tăng cường khả năng miễn dịch, làm ức chế và làm chậm phát triển các tế bào ung thư. Do vậy, nếu cơ thể khỏe mạnh, khi ăn tỏi đen sẽ giảm nguy cơ ung thư xuống đáng kể. Nếu đã có dấu hiệu ung thư, tỏi đen giúp cơ thể kiềm hãm sự phát triển của các tế bào ung thư, cho chúng ta thêm thời gian để tìm các phương pháp chạy chữa khác.Đánh giá tác dụng trên một số dòng tế bào ung thư trên mô hình NudeMice cho thấy dịch chiết từ tỏi đen có tác dụng ngăn chặn sự phát triển các tế bào ung thư vú, ung thư phổi, ung thư dạ dày, đặc biệt hiệu quả với ung thư đại tràng, bảo vệ cơ thể tốt hơn những người đang có bệnh lý này nhưng không sử dụng tỏi đen.

Ngày nay, chúng ta đều đang phải đối diện với thực phẩm, môi trường, nguồn nước bị ô nhiễm, nhất là tại các thành phố lớn. Ung thư không còn là khái niệm xa lạ trên phim ảnh như cách đây hơn 10 năm mà đã trở nên phổ biến một cách đáng s.. Trong khi hầu hết người dân chưa biết đến loại siêu thực phẩm này, hầu như tất cả nguồn tỏi cô đơn quý giá từ miền Trung đều được xuất khẩu sang Nhật, Hàn, Mỹ, Úc và Trung Quốc để làm dược liệu. Đây là một điều rất đáng tiếc và cần được thay đổi trong tương lai gần.

2/ Giảm cholesterol trong máu – Ổn định huyết áp
Cholesterol là một chất béo có trong màng tế bào. Cholesterol được gan tổng hợp từ các chất béo bão hòa, và một phần khác được hấp thu trực tiếp từ thức ăn như: sữa, trứng, não động vật, thịt đỏ, lòng heo, lòng bò, mỡ động vật, thịt, cá, đồ biển. Trái cây, rau cải, đậu, hạt không có cholesterol.... Đặc điểm của cholesterol là không tan trong máu, do nhiệt độ sôi của Cholesterol là 148°C
Cholesterol do cơ thể tự sản xuất ra, chính vì vậy bất cứ lượng Cholesterol nào chúng ta nạp vào cơ th cũng đều dư thừa. 
 
Khi cholesterol trong máu dư thừa quá nhiều thì chúng sẽ đóng thành mảng mỡ đóng lại trong thành mạch. Việc này sẽ gây cản trở dòng máu lưu thông trong động mạch. Khi đó các cơ quan quan trọng trong cơ thể không được cung cấp đủ oxygen do hồng cầu chuyển đến, gây ra nhiều nguy cơ, phổ biến nhất là hai tác hại: đau tim và đột quỵ

Tỏi đen giúp ích gì cho chúng ta trong việc giảm Cholesterol trong máu
Đây là một câu hỏi quan trọng. Thực tế, đã có những cuộc nghiên cứu lâm sàng về tỏi đen trên các bệnh nhân. Một nhóm 100 người được chia ngẫu nhiên thành hai nhóm, 50 bệnh nhân dùng tỏi đen với liều 6g/ngày, mỗi ngày 2 lần và 50 bệnh nhân dùng giả dược. Nghiên cứu được tiến hành trong vòng 3 tháng, kết quả cho thấy nhóm sử dụng tỏi đen có xu hướng giảm hàm lượng cholesterol toàn phần.
Bên cạnh đó, các kết quả cho thấy nhóm sử dụng tỏi đen giảm đáng kể tỷ lệ apoB/apoA1 và tăng nồng độ của LDL-c/apoB  so với ban đầu và so với nhóm sử dụng giả dược, những chỉ số này có ý nghĩa quan trọng trong việc giảm các nguy cơ liên quan đến các bệnh lý tim mạch và đột qu

Những kết quả nghiên cứu khả quan trên cho thấy tiềm năng của tỏi đen trong việc phòng và hỗ trợ điều trị cho các bệnh nhân mỡ máu cao.
3/ Giải độc và bảo vệ gan
Hàn Quốc là một trong những quốc gia ưa chuộng tỏi đen như một loại thực phẩm bổ sung quen thuộc. Họ đã sớm tiến hành các nghiên cứu tại đại học dược Chungbuk về công dụng của tỏi đen, đặc biệt là tỏi đen cô đơn. Kết quả cho thấy tỏi đen ức chế việc tăng men gan. Ngoài ra, khi áp dụng chế độ ăn 2-3 củ tỏi đen/ngày cho những người có quen sử dụng nhiều chất béo – một tác nhân gây ra gan nhiễm mỡ và tổn thương gan -  thì cho thấy kết quả cải thiện sức khỏe và giải độc gan rất đáng chú ý. Tỏi đen có hiệu qu thực tế trong việc bảo vệ gan và hỗ trợ phục hồi các tổn thương ở gan nhanh chóng hơn.

Do đó, nếu người thân của bạn thuộc về một trong các nhóm sau, hãy khuyên họ sử dụng tỏi đen cô đơn như một loại thực phẩm bổ sung hàng ngày để hỗ trợ giải độc và bảo vệ gan:
+Uống rượu bia nhiều và các chất có cồn khác thường xuyên.
+Chế độ ăn uống nhiều dầu mỡ, mỡ động vật, ít chất xơ
+Không tập thể thao tối thiểu 30'/ngày và 5 ngày/tuần
+Thường xuyên phải sử dụng thực phẩm đường phố không rõ nguồn gốc



4/ Giảm nguy cơ tiểu đường
Theo Wikipedia, Đái tháo đường, hay tiểu đường, là một nhóm bệnh rối loạn chuyển hóa cacbohydrat, mỡprotein khi hoóc môn insulin của tụy bị giảm tác động trong cơ thể, biểu hiện bằng mức đường trong máu luôn cao; trong giai đoạn mới phát thường làm bệnh nhân đi tiểu nhiều, tiểu đêm và do đó làm khát nước. Bệnh tiểu đường là một trong những nguyên nhân chính của nhiều bệnh hiểm nghèo, điển hình bệnh tim mạch vành, tai biến mạch máu não, mù mắt, suy thận, liệt dương, hoại thư,...
Các bệnh nhân tiểu đường khi sử dụng tỏi đen trong 7 tuần đã giảm nồng độ đường trong huyết thanh và lượng hemoglobin đã đường hóa trong máu xuống thấp rõ rệt. Nồng độ insulin của người dùng tỏi đen tăng lên rõ rệt giúp chuyển hóa đường trong máu. Ngoài ra, tỏi đen cũng làm giảm đáng kể nồng độ cholesterol và lượng triglyceride trong huyết thanh, đồng thời làm tăng lượng HDL-cholesterol.

Với các kết quả thực tiễn này, các nhà khoa học kết luận tỏi đen có tác  dụng hạ đường huyết, giúp cơ thể chúng ta phòng tránh hoặc giảm tác hại của bệnh tiểu đường, tránh những biến chứng khác như bệnh tim mạch vành, tai biến mạch máu não, mù mắt, suy thận, liệt dương, hoại thư,...


5/ Tăng sức đề kháng cơ thể chống nhiễm xạ
Tỏi thường vốn đã có tác dụng kháng sinh và diệt khuẩn rất cao. Tỏi đen với hàm lượng dưỡng chất và dược lý vượt trội có thể giúp cơ thể chống lại nguy cơ nhiễm xạ và các tia xạ khác trong môi trường sống hàng ngày: ti vi, màn hình máy tính, sóng điện thoại... Đặc biệt, nếu gia đình bạn ở gần các cột thu phát sóng BOT của nhà mạng trong vòng 200m, 2-3 củ tỏi đen, nhất là tỏi đen cô đơn sẽ giúp ích rất nhiều cho sức khỏe và hạnh phúc của gia đình bạn.



6/ Tăng cường sinh lý
Cơ thể mệt mỏi, stress, sức khỏe kém làm giảm ham muốn tình dục. Tỏi đen, đặc biệt là tỏi đen cô đơn giúp cải thiện sức khỏe cơ thể, qua đó tăng cường sinh lý. Đây là một tác dụng phụ của tỏi đen nhưng rất tuyệt vời, đã được các bác sỹ Nhật Bản xác nhận.
7/ Giải độc nicotin mãn tính
Hút thuốc hoặc hít phải khói thuốc lá thụ động đều gây ra những nguy cơ tiêu cực lớn cho chúng ta. Hút thuốc lá hoặc hít phải khói thuốc đều làm cơ thể bị nhiễm nicotin mãn tính và các tế bào nhanh bị oxy hóa. Tỏi đen có 198 đơn vị mỗi gram chất chống oxy hóa so với 119 đơn vị mỗi gram trong tỏi thường. Nếu thường xuyên phải tiếp xúc với thuốc lá, khói thuốc lá hoặc bụi khói xe trên đường, hãy sử dụng tỏi đen hàng ngày để bảo vệ cơ thể, nhất là các tế bào da và đường hô hấp.
8/ Ngăn ngừa bệnh Alzheimer  
Theo các tài liệu y khoa phương Tây, tỏi, đặc biệt là tỏi đen, có thể giúp bảo vệ các tế bào não khỏi tổn thương sau đột quỵ hoặc mất liên kết giữa các nơ ron dẫn đến bệnh Alzheimer (tham khảo tại đây)




Không phải ngẫu nhiên mà tỏi đen thường được xem như một loại siêu thực phẩm (superfood) dành cho người trung niên và cao tuổi. Càng dùng tỏi đen sớm và đều đặn, nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến não như kể trên càng thấp. Đây là một thông tin rất đáng chú ý. Có thể nói tỏi đen là một trong những món quà quý giá nhất dành cho sức khỏe mà chúng ta có thể dành tặng cha mẹ mình.
9/ Tăng cường hệ miễn dịch (kháng sinh)
Tỏi đen có chứa Allicin, đây là một  hợp chất "kháng sinh" tự nhiên có thể thay thế được cả thuốc kháng sinh. Allicin còn có tác dụng ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn. Allilcin được phân lập lần đầu tiên những năm 1940 do tác dụng kháng khuẩn, chống lại được nhiều viruse, vi khuẩn, nấm và kí sinh trùng.

Củ tỏi chứa nhiều Allicin nên giúp cơ thể được bảo vệ khỏi côn trùng và nấm. Tuy nhiên allicin chỉ xuất hiện khi tỏi bị đập nát và kích thích sự hoạt động của enzyme allinase, chất chuyển hóa alliin thành allicin. Do đó khi đập dập tép tỏi, chúng ta thấy nó có mùi hăng cay đặc trưng. 
Dưới đây là một số tính năng của allicin
+ Chống đông máu
+ Hạ huyết áp
+ Kháng sinh
+ Kháng kí sinh trùng (nem Ninh Hòa, một đặc sản khác của Khánh Hòa bên cạnh tỏi Khánh HòaYến Sào, vẫn thường được ăn chung với tỏi tươi để kháng ký sinh trùng)
+ Kháng nấm
+ Kháng vi rut
+ Giảm mỡ máu - giảm cholesteron
+ Giải độc kim loại nặng: chì, thủy ngân và các chất gây độc hại
+ Chống oxi hóa: Loại bỏ và giảm thiểu gốc tự do nguy hiểm
+ Chống lão hóa
+ Nâng cao hệ thống miễn dịch
+ Giúp cho máu lưu thông tốt hơn
+ Giảm fibrinogen trong máu
+ Giảm tiểu cầu máu bị vón cục

Đặc biệt: tỏi Khánh Hòa có hàm lượng Allicin rất cao: xét về 3 chỉ tiêu: Allicin, tinh dầu tỏi và Axit Piruvic, tỏi Khánh Hòa tốt thứ 3 thế giới. Nguồn: báo Tuổi Trẻ dẫn nguồn bộ Y Tế

Đây là lý do mà allicin coi là vũ khí bí mật của tỏi nói chung và đặc biệt là tỏi đen Khánh Hòa. Sử dụng tỏi và tỏi đen hàng ngày giúp cơ thể chống chọi với hàng loạt những nguy cơ về sức khỏe kể trên.

10/ Hỗ trợ điều trị các bệnh tim mạch
Các công trình nghiên cứu về tác dụng của củ tỏi đen đối với tim mạch đã chỉ ra loại thực phẩm cao cấp này có hiệu quả cao trong điều trị bệnh tim mạch. Sử dụng tỏi đen đều đặn làm giảm nồng độ cholesterol, lipid trong máu, và ức chế sự tổng hợp cholesterol ở gan. Ngoài ra, tỏi đen giúp giảm huyết áp nên trực tiếp giảm áp lực cho tim, mạch máu. Tỏi đen làm phân hủy fibrin trong huyết thanh và ức chế kết tập tiểu cầu, nên giúp ích cho việc ngăn ngừa và điều trị các bệnh do rối loạn đông máu. Kết quả thử nghiệm lâm sàng trên 1000 người có cholesterol trong máu cao cho thấy: các bệnh nhân dùng tỏi giảm trung bình 12% nồng độ cholesterol toàn phần và 13% nồng độ triglycerid trong huyết thanh. Các chỉ số tích cực này càng tăng cao khi sử dụng tỏi đen đều đặn trong nhiều tháng.




*********
Tỏi đen, đặc biệt là tỏi đen cô đơn, vừa là một loại thực phẩm cao cấp vừa là dược liệu quý như kim cương đối với sức khỏe. Hãy cân nhắc đưa tỏi đen vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày của bạn và gia đình, chắc chắn bạn sẽ nhận được rất nhiều lợi ích tốt đẹp lâu dài.

Vui lòng lưu ý: nguồn tỏi đen cô đơn tốt nhất tại Việt Nam hiện nay là tỏi miền Trung với hai đại diện là tỏi Khánh Hòa và tỏi Lý Sơn (Quãng Ngãi). Các loại tỏi ở những tỉnh thành khác thường được sử dụng để làm gia vị, không phù hợp làm tỏi đen do chất lượng không đáp ứng những dược tính như đã thể hiện trong bài viết này.

Nếu cảm thấy những thông tin tại đây có ích, hãy chia sẻ với người thân và bạn bè bằng cách +1 cho bài viết và chia sẻ lên Facebook. Chân thành cảm ơn.

Sản phẩm tỏi đen cô đơn lột vỏ của Tỏi Đen Khánh Hòa

Các nguồn tham khảo cho bài viết này: báo Tuổi Trẻ, Wikipedia, và các nguồn thông tin uy tín khác trên internet.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét