Thứ Hai, 16 tháng 1, 2017

Tác Dụng Phụ Của Tỏi Đen (Có Thể Bạn Chưa Biết)

Tỏi đen là một loại thực phẩm quý giá đối với sức khỏe. Bên cạnh những công dụng của tỏi đen đã được kiểm chứng bằng khoa học, tỏi đen cũng như những loại thần dược khác, có thể gây ra những tác dụng phụ nếu sử dụng sai cách. Mặc dù những nguy cơ tác dụng phụ này khá nhỏ và không đáng kể, Tỏi Đen Khánh Hòa vẫn giới thiệu với bạn những tác dụng phụ của tỏi đen để tham khảo. Quan trọng hơn, chúng tôi cũng sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng tỏi đen cho đúng để vừa an toàn, vừa nhận được những lợi ích tuyệt vời của loại siêu thực phẩm này!
 
Tác Dụng Phụ Của Tỏi Đen
Nguy cơ ngộ độc
Đây là nguy cơ hiếm gặp nhưng nghiêm trọng nhất khi ăn tỏi đen. Thực ra nguyên nhân không nằm ở củ tỏi, mà là do:
- Đầu vào không bảo đảm: Củ tỏi đen được làm từ củ tỏi tươi đã bị hư hỏng, nhiễm trùng, hoặc
- Quá trình sản xuất tỏi đen không bảo đảm: quá trình lên men không đúng kỹ thuật làm củ tỏi nhiễm nấm hoặc các nguy cơ khác
Như các loại ngộ độc thực phẩm khác, ngộ độc tỏi đen làm dạ dày co thắt khó chịu. Một số hiếm trường hợp có thể dẫn đến tử vong.
Giải pháp chống ngộ độc tỏi đen:
-Sử dụng tỏi đen có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.
-Bảo quản hợp lý: nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp, không cho vào tủ lạnh.
Tỏi đen chính gốc miền Trung như tỏi Khánh Hòa hoặc tỏi Lý Sơn có chi phí thu mua đầu vào khá cao vì 2 lý do chính: chất lượng cao và quý hiếm. Quy trình lên men theo công nghệ Nhật Bản, thời gian sản xuất lâu... nên giá bán ra có thể nói là không rẻ. Người tiêu dùng thông minh đừng sử dụng các loại tỏi giá rẻ từ dưới 1tr6/kg trên thị trường. Đa phần các sản phẩm đó không sử dụng tỏi miền Trung và quy trình lên men không bảo đảm, thậm chí lên men nhỏ lẻ bằng nồi cơm điện trong gia đình.
Tác dụng phụ với thuốc tây
Tỏi đen có tính kháng sinh và một số dược tính rất mạnh (xem 10 công dụng của tỏi đen), tuy là một loại thực phẩm hữu cơ 100%, tỏi đen cũng có thể xem như một loại thần dược của tự nhiên chăm sóc sức khỏe. Do đó, tỏi đen có thể can thiệp với một số loại thuốc tây, đặc biệt là với một số loại thuốc chống đông máu được sử dụng trong quá trình phẫu thuật.
 
Tỏi Đen Khánh Hòa chứa nhiều Allicin nên giúp cơ thể được bảo vệ khỏi côn trùng và nấm. Allicin chỉ xuất hiện khi tỏi bị đập nát và kích thích sự hoạt động của enzyme allinase, chất chuyển hóa alliin thành allicin. Do đó khi đập dập tép tỏi, chúng ta thấy nó có mùi hăng cay đặc trưng.Dưới đây là một số tính năng của allicin 

+ Chống đông máu
+ Hạ huyết áp
+ Kháng sinh
+ Kháng kí sinh trùng
+ Kháng nấm
+ Kháng vi rut
+ Giảm mỡ máu - giảm cholesteron
+ Giải độc kim loại nặng: chì, thủy ngân và các chất gây độc hại
+ Chống oxi hóa: Loại bỏ và giảm thiểu gốc tự do nguy hiểm
+ Chống lão hóa
+ Nâng cao hệ thống miễn dịch
+ Giúp cho máu lưu thông tốt hơn
+ Giảm fibrinogen trong máu
+ Giảm tiểu cầu máu bị vón cục
 
Gây dị ứng
Một số người có thể bị dị ứng hoặc cơ thể không dung nạp tỏi đen. Nếu bạn đã từng sử dụng tỏi thường trước đây và cảm thấy bị dị ứng, hãy sử dụng một lượng tỏi đen thật nhỏ để kiểm tra, hoặc tốt nhất, tham khảo ý kiến bác sĩ da liễu hoặc một chuyên gia về dị ứng thực phẩm.
Kích ứng da
Allicin trong tỏi đen vừa là vũ khí bí mật làm nên công dụng thần kỳ của củ tỏi, vừa có thể gây kích ứng da: đỏ ửng, đau rát
Kích ứng hệ tiêu hóa
Allicin trong tỏi cũng có thể gây kích ứng hoặc thậm chí gây tổn hại đến đường tiêu hóa. Do đó, chỉ nên ăn vừa phải, không nên lạm dụng ăn nhiều tỏi sống và nếu bị nghi ngờ hệ tiêu hóa bị kích ứng, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ.

 

Tỏi đen là loại siêu thực phẩm rất tốt trong việc phòng và chữa bệnh. Tuy nhiên, tỏi đen không phải là thần dược trị được tất cả các bệnh tật. Xin lưu ý một số vấn đề sau:
Thời gian gần đây có nhiều ý kiến cho rằng tỏi đen có thể chữa được ung thư. Vì thế, nhiều người không ngần ngại đầu tư hàng chục triệu để mua tỏi đen kéo dài sự sống cho người thân. Chúng tôi là nhà sản xuất và phân phối tỏi đen chuyên nghiệp. Chúng tôi luôn nói rõ như sau: 

Tỏi đen không thể điều trị được ung thư - và cũng chưa có loại thuốc nào trên thế giới hiện nay có thể làm được điều đó - nhưng tỏi đen, đặc biệt là nguồn tỏi đen chất lượng cao từ Khánh Hòa giúp cơ thể tăng cường khả năng miễn dịch, làm ức chế và làm chậm phát triển các tế bào ung thư. 

Do vậy, nếu cơ thể khỏe mạnh, khi ăn tỏi đen sẽ giảm nguy cơ ung thư xuống đáng kể. Nếu đã có dấu hiệu ung thư, tỏi đen giúp cơ thể kiềm hãm sự phát triển của các tế bào ung thư, cho chúng ta thêm thời gian để tìm các phương pháp chạy chữa khác. Đánh giá tác dụng trên một số dòng tế bào ung thư trên mô hình NudeMice cho thấy dịch chiết từ tỏi đen có tác dụng ngăn chặn sự phát triển các tế bào ung thư vú, ung thư phổi, ung thư dạ dày, đặc biệt hiệu quả với ung thư đại tràng, bảo vệ cơ thể tốt hơn những người đang có bệnh lý này nhưng không sử dụng tỏi đen.

Ngày nay, chúng ta đều đang phải đối diện với thực phẩm, môi trường, nguồn nước bị ô nhiễm, nhất là tại các thành phố lớn. Ung thư không còn là khái niệm xa lạ trên phim ảnh như cách đây hơn 10 năm mà đã trở nên phổ biến một cách đáng sợ.. Trong khi hầu hết người dân chưa biết đến loại siêu thực phẩm này, hầu như tất cả nguồn tỏi cô đơn quý giá từ miền Trung đều được xuất khẩu sang Nhật, Hàn, Mỹ, Úc và Trung Quốc để làm dược liệu. Đây là một điều rất đáng tiếc và cần được thay đổi trong tương lai gần.
Không phải tỏi đen nào cũng là Tỏi Đen (!)
Tỏi đen không có trong tự nhiên. Tỏi đen là loại thực phẩm đặc biệt được tạo ra từ quá trình lên men củ tỏi thông thường. Tỏi đen chỉ phát huy được khả năng phòng và chữa bệnh tuyệt vời khi có đủ 3 yếu tố sau:
-Có được nguồn tỏi tốt để lên men. Nguồn tỏi tốt nhất để lên men là tỏi miền Trung, đại diện là tỏi Khánh Hòa và tỏi Lý Sơn Quãng Ngãi
-Lên men đúng quy chuẩn, máy móc thích hợp. Không phải cứ tỏi màu đen là tỏi đen, không phải cứ mua máy làm tỏi đen dạng nồi cơm điện về làm là có được tỏi đen chất lượng.
-Thời gian lên men tốt nhất là 60 ngày. Trước thời gian này, tỏi đen vẫn có những tính chất dược lý vượt trội nhưng chưa đầy đủ. Tuy nhiên vì lợi nhuận và chi phí, nhiều nơi cắt giảm thời gian lên men tỏi để hạ thấp giá thành, dễ bán hơn.
Mua Tỏi Đen Uy Tín Ở Đâu?
Có thể bạn nghĩ rằng chúng tôi, những người làm tỏi, phân phối và viết bài viết này sẽ cho rằng sản phẩm của chúng tôi là tốt nhất như các nhà phân phối khác. Chúng tôi thì cho rằng trên thị trường có rất nhiều nơi cung cấp tỏi đen đạt chất lượng cao. Chỉ cần bạn chắc rằng sản phẩm tỏi đen đó đủ 3 yếu tố như đã nói ở phần trên, đừng ngại ngần đầu tư cho loại siêu thực phẩm này. Khả năng phòng và chữa bệnh của tỏi phụ thuộc vào các hợp chất bên trong mà việc này thì người tiêu dùng rất khó để biết. Vì vậy, mọi người nên tìm đến các địa điểm bán tỏi đen uy tín để mua được các sản phẩm đảm bảo chất lượng cũng như nắm được cách dùng và bảo quản. Chúng tôi khuyến nghị xem thêm cách sử dụng tỏi đen ở đây

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét